(Tin Tức Online 360S)- Tính tới thời điểm hiện tại trang web Haivl.com đã tạm dừng hoạt động và không thể truy cập. Nếu biết tới trang 9GAG thi bạn sẽ thấy rằng Haivl.com là bản sao hoàn chỉnh từ 9GAG, giống hệ từ phương châm, cách thức quản lý cho tới hoạt động của nó.
Hôm qua, ngày 24/10/2014, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định thu hồi Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến và xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần Công nghệ APPVL
Quan sát hình ảnh sau và nhận định

Phiên bản của 9AGA - Haivl.com đóng cửa

Haivl.com copy nguyên si những hình ảnh này từ 9GAG và chỉ dịch sang tiếng Việt.
Công ty cổ phần công nghệ APPVL bị phạt hành chính 205 triệu, trang Haivl.com bị tước giấy phép hoạt động. Hiện nay, trang Haivl đã ngừng hoạt động.
Sau khi thông tin được đăng tải, có nhiều quan điểm trái chiều được đưa ra. Phần lớn giới trẻ đều tỏ ý tiếc nuối, số khác vẫn yên tâm vì đã có các trang tương tự, điển hình trong số đó là 9GAG.
Những hình ảnh trên Haivl cũng na ná phong cách của 9GAG.

Có thể thấy, Haivl là một bản sao hoàn chỉnh của 9GAG. Với tiêu chí "Just for Fun" (tạm dịch: Vui Là Chính), Rollin’ Egg, một công ty hoạt động trên lĩnh vực Internet đã tạo ra 9Gag (http://9gag.com/), một trang web, hay nói đúng hơn là một “mạng xã hội mini”, nơi để mọi người sử dụng internet có thể chia sẻ những tấm hình cũng như những đoạn clip với nội dung vui nhộn. Tiêu chí hoạt động và cách thức quản lý của Haivl copy hoàn toàn motip của trang 9GAG.
Fan Page "khủng" của trang 9GAG.

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, 9GAG xây dựng Fan Page cùng tên trên Facebook với số lượng thành viên khổng lồ lên tới hơn 21 triệu người. Trang Haivl cũng nhanh tay xây dựng Fan Page mang tên Góc thư giãn với biểu tượng mặt cười "bất hủ". Lượng thành viên của Fan Page này cũng "cao ngất ngưởng" với con số lên tới 4,5 triệu.
“Le 9GAG army” (đội quân 9GAG) hiện đã có “quân số” 70 triệu người truy cập trên toàn cầu và đón nhận hơn 1 tỷ lượt xem mỗi tháng, biến 9GAG thành một trong những cộng đồng meme lớn nhất trên Internet. Facebook của 9GAG cũng nhận được hơn 4 triệu lượt likes và 1 triệu followers trên Twitter.

Fan Page với số thành viên cao ngất ngưởng của Haivl

Những bài thuộc mục “Hot” đều nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ mỗi ngày. Theo phân tích của Alexa, 9GAG đứng thứ 305 toàn cầu và xếp hạng 503 tại Mĩ theo số liệu của Quantcast.

Tại Việt Nam, Haivl cũng thuộc nhóm website có lượng truy cập cao vào bậc nhất (có lẽ chỉ sau Facebook). Những bài thuộc mục hot nhất trên Haivl có khi đạt tới 1 triệu lượt xem, hàng ngàn lượt share trên Facebook.

Haivl cũng "bắt chước" 9GAG cho ra phiên bản mobile cho cả hệ điều hành Android và iOS. Đến cả việc đóng dấu logo (watermark) của Haivl cũng sao chép y nguyên mô típ của 9GAG.

Và hơn hết, Haivl giống 9GAG là một cộng đồng tuy đông nhưng bất đồng. Với tiêu chí "Just for fun" nhưng nhiều khi vì thiếu sự quản lý nên những bức ảnh, câu chuyện đăng lên gây cảm xúc tiêu cực trong cộng đồng, thậm chí là phản cảm.

Haivl.com tạm dừng hoạt động - sẽ không là vấn đề gì to tát với những người biết đến 9GAG. Rào cản duy nhất với họ giờ đây chỉ còn là ... ngôn ngữ.

Với việc Haivl.com bị đóng cửa và tước quyền kinh doanh như vậy công ty 24h sẽ mất tiêu 33 tỷ đồng mua lại Haivl.
Nguồn: Baomoi.com
Viết: Tin Tức Online

About Mai Anh Tài

Xin chào mọi người! Tôi là Mai Anh Tài, hiện tại tôi là SEO Manager Project tại OSVietNam và thiết kế website. Cuộc sống của tôi rất đơn giản, tôi yêu thích các công nghệ mới, thích lập trình, xem phim nghe nhạc và đi du lịch cùng người yêu...Mọi ý kiến xin để lại comment bên dưới nhé. Thanks All
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply