(Tin Tức Online 360S)- Mướp đắng hay còn được gọi là khổ qua có vị hơi đắng nhưng nó rất có lợi với sức khỏe. Sau đây sẽ là 10 lý do tại sao mà bạn nên ăn mướp đắng thường xuyên.
1. Thoát khỏi bệnh sỏi thận.
Nói đến sỏi thận thì ai cũng biết nó là một căn bệnh cực kỳ đau đớn. Món mướp đắng sẽ giúp cho bạn thoát khỏi căn bệnh này một cách tự nhiên mà không hay biết. Mướp đắng giúp làm giảm lượng axit cao gây ra sỏi trong cơ thể. Hòa bột của mướp đắng với nước uống để tạo thành một loại trà rất hữu dụng cho cơ thể. Đặc biệt là loại trà này có hương vị đặc biệt mà bạn không cần phải pha thêm đường.
2. Giảm cholesterol
Mướp đắng có công dụng giảm lượng Cholesterol trong máu, từ đó giúp bạn thoát khỏi nguy cơ các bệnh về tim mạch hay đột quỵ. Để kiểm tra lượng cholesterol thì dùng biện pháp kiểm tra xét nghiệm máu. Ăn mướp đắng thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Chế biến mướp đắng thành những món ăn ngon miệng
3. Tốt cho da
Lợi ích này rất thích hợp cho phụ nữ. Mướp đắng rất có lợi cho làn da. Uống nước ép từ mướp đắng thường xuyên sẽ làm cho làn da mịn màng hơn trắng hơn, thanh nhiệt và giúp làm giảm mụn trứng cá.  Thậm chí mướp đắng còn giúp điều trị bệnh vẩy nến và eczema..., Nếu bạn đang có các bệnh ngoài ra như mụn trứng cá, mụn bọc hãy thử món canh mướp đắng để cho làn da đẹp hơn nhé.
4. Chống ung thư tuyến lụy
Một trong những đặc tính đáng ngạc nhiên nhất mà ta biết về mướp đắng là khả năng chống ung thư tuyến lụy. Theo các nghiên cứu chứng minh được mướp đắng có tác dụng làm gián đoạn khả năng sản xuất được, có khả năng ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư tuyến tụy. Ngoài ra nó còn có thể ức chế các tế bào ung thư khác trong vú, gan, đại tràng hoặc trong tuyến tiền liệt.
5. Bổ gan
Mướp đắng ngoài việc ức chế tế bào ung thư trong gan nó còn rất bổ cho gan. Mướp đắng cải thiện chức năng túi mật, hỗ trợ tiêu hóa, và làm giảm tích chữ chất lỏng. Mướp đắng có thể làm thuyên giảm xơ gan, viêm gan hay tào bón. Lời khuyên là bạn nên uống nước ép mướp đăng mỗi ngày ít nhất là một lần. Mướp đắng còn hỗ trợ giảm cân cho người béo phì và giảm triệu chứng ruột kích thích.
6. Giảm cân
Mướp đắng hỗ trợ rất hiệu quả giảm cân cho người béo phì. Trong mướp đắng có rất ít kalo và rất làm bạn nhanh thấy no khi ăn mướp đắng. Không phải là giảm cân mà người bình thường không thể ăn được nó nó tuy giảm cân những sẽ hỗ trợ duy trì mức cân nặng lý tưởng cho bạn. Loại quả này là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.
7. Tốt cho bệnh tiểu đường loại II
Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng mướp đắng giảm làm giảm lượng đường trong máu thông qua việc tăng cường trao đổi glucozo. Nếu uống nước ép mướp đắng mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả. Và nếu ngừng uống bạn sẽ cảm thấy đau bụng, tiêu chảy hoặc sốt. Theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên để có thể điều chỉnh thuốc cho hợp lý kèm theo chỉ dẫn của bác sĩ
8. Nguồn vitamin K dồi dào
Mướp đắng chứa rất nhiều vitamin K giúp tăng cường sức khỏe cho xương, chống đông máu và là chất chống viêm. Vitamin K giúp cải thiện tình trạng viêm khớp đau các khớp xương. Việc bổ sung mướp đắng trong khẩu phần thức ăn hàng ngày là rất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra nó cũng là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.
Nướp ép sinh tố mướp đắng
9. Chuyển hóa cacbonhydrate
Đây là một lợi ích rất quan trọng của mướp đắng đối với người bị bệnh tiểu đường loại II. Cacbonhdrate chuyển hóa sang đường và mướp đắng giúp chuyển hóa các loại đường. Chuyển hóa carbohydrate nhanh hơn có nghĩa là ít chất béo được lưu trữ trong cơ thể hơn dẫn đến giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh cho cơ thể. Chuyển hóa Cacbonhydrate cũng hỗ trợ cho sự tăng trưởng và phát triển cơ bắp chắc khỏe.
10. Tăng cường miễn dịch
Lợi ích rất tốt là tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Hệ miễn dịch cơ thể có tốt thì mới có khả năng chống nhiễm trùng và chất độc hại hay bệnh tật. Nó còn giúp hạn chế hoặc ngăn chặn dị ứng thực phẩm, loại bỏ các loại nhiễm trùng nấm men tự nhiên. Mướp đắng còn có tác dụng ngăn ngừa cảm lạnh và lợi cho hệ tiêu hóa. Còn lợi ích khác đó là nó chồng triệu chứng chào axit và chứng khó tiêu.

Viết: Tin Tức Online 360S

About Mai Anh Tài

Xin chào mọi người! Tôi là Mai Anh Tài, hiện tại tôi là SEO Manager Project tại OSVietNam và thiết kế website. Cuộc sống của tôi rất đơn giản, tôi yêu thích các công nghệ mới, thích lập trình, xem phim nghe nhạc và đi du lịch cùng người yêu...Mọi ý kiến xin để lại comment bên dưới nhé. Thanks All
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

3 comments:

  1. Mướp đắng rất tốt với sức khỏe, mình thường xuyên ăn mướp đắng hơn

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn bạn bài viết rất hay, từ khi đọc bài viết về những lợi ích cảu mướp đắng đối với sức khỏe mình ăn nhiều mướp đắng hơn, vừa là thực phẩm vừa như thuốc chữa bệnh, hy vọng bạn có bài viết hay về sức khỏe chia sẻ cùng mọi người :D

    ReplyDelete
  3. Thực sự cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết. Mình viết xong bài này cũng thấy mướp đắng rất tốt cho sức khỏe, mình cũng thường xuyên ăn món này hơn

    ReplyDelete