(Tin Tức Online 360S)- Ngày hè những món ăn như nạp sường, thịt muối dăm bông là những món được sử dụng nhiều khi uống bia.Khi chế biến những món này người ta đa cho vào một chút Nitronat amoni nếu chúng ta rán chúng lên sẽ sinh ra chất gây ung thư cho con người.


Bạn sẽ rất thoải mái khi dán những quả trứng làm món trứng ốp la hay dán những con cá tươi ngon trên chiếc chảo dán chống dính.Nhưng khi bạn sử dụng chiếc chảo chống dính ở nhiệt độ cao sẽ dinh ra chất có tên gọi là PFCs có dạng khói. Theo nhiều chứng minh cho rằng các chất này sẽ gây tổn thương cho gan và các vấn đề liên quan tới chậm phát triển. Vì vậy trước khi lựa chọn mua chảo hãy xem nó có thể chịu đựng được ở nhiệt độ là bao nhiêu độ C

Thức ăn để nguội bên ngoài hoặc thức ăn quá bữa để tới bữa sau không được bảo quản trong tủ lạnh sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.

Để cho dầu rán nóng già. Nhiều người có thói quen khi nấu nướng với các món dán như cá, đậu phụ, trứng thường để cho mỡ thạt già tranh thủ có thể làm việc khác. Tới nỗi khi dầu bốc khói lên mới chịu cho thức ăn vào chảo dán. Việc này thực sự không tốt không mang lại lợi ích gì mà nó còn phá hủy tác dụng chống oxy hóa của dầu ăn đặc biệt là tạo thành những hợp chất có hại cho sức khỏe.

Viêc chộn quá nhiều thức ăn cho vào để có thể nấu nhanh hơn sẽ khiến cho thức ăn không chín đều chỗ mềm chỗ không chín kỹ. Điều này thật tai hại khi một số vi trùng vi khuẩn chưa bị tiêu diệt hoàn toàn hết nhờ nhiệt độ. Dấn tới việc bạn đang tiếp tay đưa những mầm bệnh vào trong cơ thể mà không hay biết.

Mua những hoa quả bổ sẵn ngoài chợ hay trong siêu thị chẳng hạn như dưa hấu có thể là một ổ vi khuẩn mà bạn không biết. Vì sao lại như vậy, bởi nếu dao cắt không được làm sạch đúng cách sẽ đưa vi khuẩn vào mà ai biết được những con dao đó bẩn như thế nào. Và một khi vi khuẩn đã nhiễm vào sẽ sinh sôi nảy nở phát triển trong môi trường có nhiệt độ từ 5 -60  độ C. Lời khuyên cho bạn là nên mua nguyên cả quả.

Đừng bao giờ đổ thêm nước lạnh vào khi đang ninh xương. Vì trong thịt và xương có lượng Protein và chất mỡ khi được đun nóng sẽ dãn ra nhưng tự nhiên bạn thêm nước lạnh vào khiến cho nhiệt độ trong nồi đột ngột bị giảm đi thì dẫn tới Protein và mỡ sẽ đông lại như vậy xương và thịt khó như dẫn tới hương vị thơm ngon của thịt và xương bị giảm xuống

Vỉ nướng không được làm sạch. Bạn tin tưởng ở nhiệt độ cao vi khuẩn bám trên vỉ nướng sẽ bị tiêu diệt hết nhưng bạn đã sai lầm khi không làm sạch vỉ nướng. Một nghiên cứu mới nhất gần đây cho thấy trong vỉ nướng chứa tới 1,7 triệu con vi khuẩn /cm2.(Nó còn nhiều hơn cả bệ toilet)

Tóm lại, bạn luôn muốn tạo ra những món ăn ngon cho bữa cơm gia đình. Nhưng hãy là người nội trợ hiểu biết để gia đình có một sức khỏe tốt. Chúc các bạn nấu ăn ngon!

About Mai Anh Tài

Xin chào mọi người! Tôi là Mai Anh Tài, hiện tại tôi là SEO Manager Project tại OSVietNam và thiết kế website. Cuộc sống của tôi rất đơn giản, tôi yêu thích các công nghệ mới, thích lập trình, xem phim nghe nhạc và đi du lịch cùng người yêu...Mọi ý kiến xin để lại comment bên dưới nhé. Thanks All
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply