» » » » » » Những món ăn kỵ nhau nguy hiểm mà bạn không biết

 (Tin Tức Online 360S) Trong cuộc sống những bữa ăn hàng ngày rất được người nội chợ trong gia đình quan tâm. Tạo ra một bữa ăn ngon cho gia đình với sự kết hợp của các món ăn lại thành những món ăn hương vị ngon hơn, nhưng mấy ai nghĩ có những sự kết hợp mang lại những tiềm ẩn nguy hiểm đối với sức khẻo. Thức ăn được đưa vào cơ thể qua con đường ăn uống và cũng sẽ có những sự chuyển đổi phức tạp sảy ra. Hậu quả của sự kết hợp không hợp lý các món ăn sẽ dẫn tới cơ thể bị trúng độc ảnh hưởng tới sức khỏe lập tức hoặc dần dần và về sau.
Dưới đây sẽ là một số kết hợp các món ăn kỵ nhau gây nguy hiểm cho sức khỏe

Giá xào với gan lợn
1. Gan lợn sào với giá đỗ
Có lẽ bạn không biết trong gan lợn có tới 2.5mg đồng và trong giá đậu lại có nhiều Vitamin C. Nếu sào giá đỗ và gan lợn cùng một lúc hoặc trong một thời gian gần nhau thì Vitamin C bị oxy hóa. Giá đỗ thành chất bã không chất dinh dưỡng.
2. Không ăn dưa chuột với cà chua
Ai cũng biết hai món ăn này giúp làm mát cơ thể nhưng trong dưa chuột có một lại men phân giải Vitamin C khi ăn dưa chuột với Cà chua hay những loại thực phẩm giàu VitaminC sẽ không tốt vì làm giảm khả năng hấp thụ Vitamin C của cơ thể.
3. Sữa đậu nành với trứng gà
Trứng và sữ đậu nành
Nghe có vẻ là món hấp dẫn nhưng trong sữa đậu nành có men protidaza kiềm chế các protein trong trứng gà, cản trở tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng .
4. Không nấu gan các loại động vật cùng với Carot, rau cần
Không nên ăn kèm các món ra củ quả này khi bạn ăn gan động vật. Vì trong gan động vật như đã nói ở trên có chưa lượng đồng, sắt và các nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại dễ làm cho Vitamin C trong các loại rau củ quả này bị oxy hóa và mất hết công hiệu. Ngoài ra thì loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất  cellulose và acid oxalic  ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt  của cơ thể.
5. Tỏi và trứng vịt
Cái này chắc nhiều người biết rồi, tỏi kết hợp với trứng vịt là món độc gây nguy hiểm
6. Đường đen và sữa đậu nành
Trong đường đen có chưa chất axít Osalic và axít malic nếu dùng đường đen cho trẻ khi hòa cùng sữa đậu nành trẻ sơ sinh sẽ bị đầy bụng hoặc mất đi chức năng tiêu hóa. Vậy nên là ta phải dùng đường trắng tinh khiết.
7. Thịt cho, dê và nước chè
Rượu thịt chó xong đa số ngồi bàn uống nước chè đó là chuyện bình thường. Nhưng thịt chó, dê thì rất chi là giàu Protein. Nếu ăn thịt chó hay thịt dê xong mà uống ngay nước chè thì thi chất axit tanic trong nước chè kết hợp thành protein tạo thành chất tannalbin làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột dễ dẫn đến táo bón, nguy cơ gây ra ung thư
8. Rau rền và quả lê
Rau rền và quả lê kỵ nhau
Rau rên và quả lê rất kỵ nhau nếu bạn ăn cùng hay ăn cơm xong mà tráng miệng bằng quả lê thì bạn sẽ bị nôn mửa ngay sau đó vài phút. Và cũng không nên ăn lê tráng miệng sau bữa thịt ngỗng vì hai món này kết hợp dễ gây sốt cho cơ thể.
9. Củ cải kỵ cà rốt
  Cà rốt chứa nhiều enzym phân giải vitamin C, củ cải giàu vitamin C, hai thứ này ăn chung sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng.
10. Thịt bò kỵ rượu
  Uống rượu thịt bò ư.Thịt bò có tác dụng bồi bổ, rượu cũng là chất cay nóng, hai thứ ăn chung dễ dẫn đến các chứng như táo bón; viêm khóe miệng; mắt đỏ; ù tai
Và còn rất nhiều những món kỵ nhau khác mà chúng ta chưa biết đến sự kết hợp của nó lại mang lại gánh nặng cho sức khỏe cơ thể.
Xem thêm: Lý do mà bạn nên ăn mướp đắng mỗi ngày

Viết: Tin Tức Online 360S

About Mai Anh Tài

Xin chào mọi người! Tôi là Mai Anh Tài, hiện tại tôi là SEO Manager Project tại OSVietNam và thiết kế website. Cuộc sống của tôi rất đơn giản, tôi yêu thích các công nghệ mới, thích lập trình, xem phim nghe nhạc và đi du lịch cùng người yêu...Mọi ý kiến xin để lại comment bên dưới nhé. Thanks All
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply