» » » » Top những vị đắng có ích cho sức khỏe mà bạn nên biết

(Tin Tức Online 360S)- Những thực phẩm có vị đắng có lợi cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày. Top những vị đắng gồm mướp đắng, các loại rau đắng, nghệ, Ca cao không đường, Cỏ cà ri, Hạt vừng, Cà tím, Cải xoăn.
1 Mướp đắng
Top vị đắng đầu tiên phải kể đến là mướp đắng. Còn được biết đến với cái tên là Khổ qua chứa phyto, thành phần đặc biệt, có lượng vitamin phong phú, giàu khoáng chất và chất xơ.

Mướp đắng giúp cơ thể phục hồi sau thai nghén, tiêu chảy, đái tháo đường, rối loạn mắt, rối loạn giấc ngủ, táo bón, các vấn đề hô hấp và giúp tăng sức chịu đựng. Loại quả này cũng làm sạch hệ máu từ bên trong và cho một làn da sáng tự nhiên.
Xem thêm: Lý do mà bạn nên ăn mướp đắng mỗi ngày
2 Các loại rau đắng
Các loại rau đắng như  rau bồ công anh, cải tàu bay, rau diếp đắng, cải xoăn và củ cải trắng là những thực vật không chỉ bảo vệ gan mà còn kiểm soát cholesterol, lượng đường trong máu và chuyển hóa chất béo. Rau bồ công anh chứa vitamin A, C, K và canxi phong phú. Rau argula chứa các khoáng chất thiết yếu như beta carotene, vitamin C và sắt đều là những nguyên tố rất cần thiết cho cơ thể.
3 Ca cao không đường
Tác dụng của ca cao không đường chắc hẳn nhiều người chưa biết nó làm tăng lượng chất xơ cũng như cung cấp đồng, một chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra nó còn rất tốt cho huyết áp, mạch máu và chức năng tế bào máu của bạn.
4 Hạt vừng
Hạt vừng là thực phẩm rất giàu mangan, đồng, canxi, magiê, sắt và phốt pho, giúp làm giảm đau viêm khớp dạng thấp, bảo vệ tế bào ruột kết khỏi ung thư và ngăn ngừa huyết áp cao.
5 Cỏ cà ri
Một gia vị có thể nói là rất đắng nhưng thực sự cần thiết cho cơ thể bởi nó chứa yếu tố cần thiết cho sức khỏe như protein, vitamin C, niacin, kali, và diosgenin. Thêm chút cỏ cà ri vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể làm tăng ham muốn tình dục, chữa bệnh rối loạn nội tiết tố, vấn đề về da và tim.
6 Nghệ
Một gia vị được biết đến đặc biệt với chức năng trị mụn và làm đẹp da. Nghệ có vị đắng, và giúp thanh lọc máu, ngăn ngừa sỏi mật, duy trì dạ dày, hệ thống tiêu hóa, ruột và gan khỏe mạnh.
7 Cải xoăn
Được biết đến với tên gọi nữ hoàng rau xanh. Cải xoăn rất giàu vitamin A, vitamin C và canxi. Cải xoăn có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ như carotenoid và flavonoid, giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Nó cũng là loại thực phẩm giải độc hoàn hảo cho gan của bạn
8 Cà tím
Cà tím cung cấp nhiều dinh dưỡng thực vật, trong đó có các thành phần như nasunin và axit chlorogenic. Trong thành phần cà tím có chứa nhiều vitamin K, đồng, vitamin C, vitamin B6, folate, và niacin rất tốt cho xương. Cà tím giúp cải thiện lưu lượng máu. Ngoài ra, các chất xơ được tìm thấy trong cà tím rất hữu ích cho những người đang cố gắng giảm cân.
Những vị đắng thường khó ăn nhưng hãy chế biến chúng làm sao đẻ bạn có thể thêm nó vào khẩu phần ăn hàng ngày để có một sức khỏe tốt. Cuộc sống khỏe mạng hơn.

Viết: Tin Tức Online 360S

About Mai Anh Tài

Xin chào mọi người! Tôi là Mai Anh Tài, hiện tại tôi là SEO Manager Project tại OSVietNam và thiết kế website. Cuộc sống của tôi rất đơn giản, tôi yêu thích các công nghệ mới, thích lập trình, xem phim nghe nhạc và đi du lịch cùng người yêu...Mọi ý kiến xin để lại comment bên dưới nhé. Thanks All
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply